Pages

BidVertiser

yt

Sài Gòn - hòn ngọc Viễn Đông

Là một nơi đông đúc dân cư, một nơi đất lành chim đậu đồng thời cũng là nơi trung tâm kinh tế, chính trị... của Việt Nam đó là TP Hồ Chí Minh.


Nơi đây gồm có 19 quận nội thành, 5 huyện ngoại thành là một nơi lý tưởng để dừng chân đến. Vì là trung tâm của đất nước nên nơi đây có rất nhiều công trình kiến trúc vĩ đại của đất nước. Khi đến thăm đất nước tôi bạn sẽ không thể không thể đặt chân đến chợ Bến Thành, hình ảnh khu cửa nam ngôi chợ này được xem là biểu tượng của thành phố.  vị trí của chợ nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh một bến sông gần thành Gia Định Bến này dùng để cho hành khách vãng lai và quân nhân vào thành, vì vậy mới có tên gọi là Bến Thành, và khu chợ cũng có tên gọi là chợ Bến Thành.Nơi đây ngày trước và ngày nay đều được đông đúc , chợ Bến Thành ngày càng được phồn vinh hơn. Ở đây bán đầy đủ tất cả các loại đồ cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của mọi người.


Ở đây cũng chứa đựng nhiều nơi chứng kiến những thăng trầm của lịch sử một thời như là Bến Nhà Rồng. Người thanh nhiên Nguyễn Tất Thành đã đã xuống con tàu amiral latoche treville làm phụ bếp để có điều kiện sang châu Âu sau này là ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước . Do đó, từ 1975 toà trụ sở xưa của thương cảng Nhà Rồng đã được Việt Nam xây dựng lại thành khu lưu niệm .UBND thành phố Hồ Chí Minh từng có chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể Thao - Du lịch đưa Bến Nhà Rồng vào danh sách danh thắng biểu trưng của thành phố Hồ Chí Minh.
 tòa nhà  Financial Tower là tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay( nằm ngay tại trung tâm của thành phố thuộc quận 1). Ổ  đây gồm có 50 tầng mỗi tầng là một nơi kinh doanh khác nhau ở đây bạn có thể thấy được toàn cảnh của Việt Nam. Trên nóc tầng 50 có sân bay trực thăng với đường kính vươn ra khỏi khối chính của toà nhà 22 mét.Tòa tháp vươn lên kiêu hãnh trong quần thể kiến trúc của TP.HCM cũng chứng tỏ Việt Nam ngày càng phát triển đa dạng về mọi mặc hơn. Tòa nhà này mang một ý nghĩa  hình ảnh tòa nhà giống như một búp sen đang dần dần nở ra. 
TP Hồ Chí Minh đang ngày càng phát triển đa dạng trên mọi mặc là một phần giúp cải thiện về mặc kinh tế cũng như giúp cho đất nước tươi đẹp hơn, mỗi ngày mỗi giờ Việt Nam đã và đang thay đổi khắc phục những yếu điểm của mình và nâng cao ưu điểm của mình .

No comments:

Post a Comment