Pages

BidVertiser

yt

Huế mộng mơ

Đường vô sứ nghệ quanh quanh non song nước biếc như tranh hoa đồ nhắc đến câu nói này các bạn biết ở đâu không nhỉ ? đó là nơi có nhiều cảnh đẹp con sông đẹp đó là miền Trung( thuộc Thừa Thiên Huế). Nơi đây lưu giữ nhiều di sản của một thời phong kiến ở đây còn được gọi là xứ Thơ.



Ở đây có 2 con sông đẹp được du khách nhắc đến nhiều nhất khi đến đây là Sông Hương và cầu Tràng Tiền. Sông Hương là con sông chảy qua Huế và các tỉnh thành thuộc Thừa Thiên Huế,nơi đây có không khí trông lạnh trong những bài thơ có nhắc đến sự đẹp đẽ của nó như bài thơ.
Sông hương hóa rượu ta đến uống
Ta tỉnh, đến đài ngả nghiêng say...
Sông Hương là một vẻ đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên đã dành tặng cho dất nước Việt Nam Cùng với sông Hương là núi Ngự Bình là một thắng cảnh thiên nhiên ở Huế. Từ lâu, núi Ngự và sông Hương đã được coi là những biểu tượng của Huế, Huế thường được gọi là “Vùng đất của sông Hương và núi Ngự”.

Cầu được thiết kế theo kiến trúc Gô tích cầu nằm ngay giữa thành phố Huế thuộc Việt Nam.Vào lúc hoàng hôn và buổi tối cầu đẹp lung linh huyền ảo. Nơi đây đẹp đến mức mà các nhà thơ đến đây đều viết lên nhưng bài thơ ca hay ngất về nó. Dẫu trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, dẫu có nhiều đổi thay thì cầu Trường Tiền vẫn soi bóng trên dòng sông Hương  hơn một trăm năm qua, cầu Trường Tiền vẫn là một biểu tượng đẹp lãng mạn của đất cố đô Huế này.đô  Có một người con xứ Huế ở phương trời xa đã nói rằng: “Trường Tiền là chiếc cầu định mệnh của Huế. Đến Huế mà chưa đứng trên cầu là chưa vô tới Huế, chỉ mới tạt qua Huế mà thôi... tuy ở đây có nhiều công trình di sản của thế giới đi chăng nữa thì cầu Tràng Tiền vẫn luôn là một hình ảnh rạng ngời, tự hào cho vủng đất cố đô Huế này.

Nơi đây còn có một nơi được nhắc đến là một nơi tâm linh của Phật giáo là Chùa Thiên Mụ nằm trên đồi Hà Khê khởi lập cách đây rất lâu vào năm 1601 là một ngôi chùa cổ rất lâu đời ở Huế cho tiếng phát âm của người Huế nên cầu này còn được gọi với khá nhiều tên Linh Mụ, Thiêng Mụ.... Chứa đựng nhiều điều huyền bí.

Ở đây còn có nhiều chứng nhận di tích của lịch sừ từ thời nhà Nguyễn là Cung Đình Huế là một trung tâm chính trị, văn hóa suố thế kỉ XIX đến nửa thế kỉ XX nơi đây có lầu Ngũ phụng và Ngọ Môn điện Long An, Tử Cấm Thành nơi lưu giữ nhiều những di tích lịch sử thời ấy đến tận bây giờ.
Nói đến Huế là người ta thường nói đến những di tích ở đây. Không khí ở đây trong lành thiên nhiên kì vĩ đến ngây ngất cho chúng ta cảm giác đẹp mắt thích thú khi đến đây. Là một nơi lý thú để chúng ta đến tham quan, học hỏi những phong tục di tích của lịch sử nước nhà.

No comments:

Post a Comment