Pages

BidVertiser

yt

Bitexco Financial Tower

Bitexco Financial Tower  là một dự án nhà chọc trời được xây dựng tại trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh do Bitexco làm chủ đầu tư. Tòa nhà được xây trên diện tích gần 6.000 m². Tổng vốn đầu tư ước tính khỏang 300 triệu đôla Mỹ, do một tập đoàn đầu tư của Việt Nam là Bitexco Group


 Là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam Theo thiết kế, chiều cao từ mặt đất đến đỉnh là 262 m, cao thứ nhất tính đến thời điểm hòan thành, và cao thứ nhì trong các tòa nhà đang được tiến hành xây dựng ở Việt Nam hiện nay, xếp sau tòa Hanoi Landmark Tower đang được xây ở Hà Nội với chiều cao 70 tầng Tòa nhà Bitexco Financial Tower được thiết kế bằng thép và kính. Trên sân thượng tòa nhà có sân đáp trực thăng.
 Ý tưởng thiết kế Bitexco Financial Tower được lấy cảm hứng từ hình ảnh duyên dáng, thanh thoát của búp hoa sen, biểu tượng của văn hóa Việt Nam Hình ảnh búp sen đã được lựa chọn mà không phải là hình ảnh hoa sen bởi hình dáng thon mảnh và thanh lịch, truyền tải được ý nghĩa “vươn cao”. Búp sen còn có ý nghĩa như là một phép ẩn dụ cho hình ảnh “Văn hóa Việt Nam đang nở rộ”. Tòa tháp với những đường cong mềm mại, hợp lí như những đường nét uyển chuyển của áo dài, chiếc áo truyền thống của người Việt Nam.
 Tương tự, nhìn sân đỗ trực thăng từ tầng trệt, chúng ta sẽ liên tưởng đến chiếc nón lá truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Kiến trúc của tòa tháp được thiết kế lồng ghép một cách tinh tế những nét văn hóa Việt.

No comments:

Post a Comment