Pages

BidVertiser

yt

Bánh xèo nam bộ




Việt Nam là một đất nước có nền văn hóa phong túc tập quán sau sắc đặc biệt từ rất lâu đời nay từ tập quán nhuôm răng, ăn trầu,vv.vv mà một phần không thể thiếu trong đó là ẩm thực Việt Nam. Nơi nay, ẩm thực rất đa dạng, phong phú hơn ngày trước rất nhiều nhưng trong đó món ăn thường được nhất đến khi du khách nước bạn đến đây là món bánh xèo miền Trung.


Bánh xèo xuất hiện đầu tiên ở vùng đất Phương Nam món ăn rất quen thuộc đối với người Việt, ai ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị đậm đà của nó , sau đó lan rộng đến TP Hồ Chí Minh cho đến ngày nay. Để làm ra một loại bánh xèo ngon những người thợ phải rất kì công, để chế biến có bột bên ngoài, bên trong có nhân là tômthịtgiá đỗ, được rán màu vàng, đúc thành hình tròn hoặc gấp lại thành hình bán nguyệt. Tại Huế người ta còn gọi nó với tên gọi khác là bánh khoái ăn kèm với thịt nướng và nước chấm , tại miền Nam ăn kèm nước mắm chua ngọt.Còn miền Bắc nhân còn được thêm vào là củ đậu và khoái môn thái mỏng cắt nhiễn.Bên cạnh nước chấm là một phần không thể thiếu đi được khi làm món bánh xèo là một phần giúp cho món ăn này thêm ngon hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Khi ăn thường chúng ta còn kèm theo rau diếp, xà lách, v.vvv để tăng thêm mùi vị cho món ăn. Một phần không thể thiếu nữa là cách trang trí món ăn chúng ta có thể cho thêm hoa hoặc rau vào chung để giúp món ăn đẹp mắt hơn .

Ngày nay, do nhu cầu ăn uống nên trên các con đường bạn sẽ bắt gặp những quầy hàng bán bánh xèo, bánh xèo sẽ đặc biệt ngon hơn nữa khi ăn trong những ngày mưa hoặc thời tiết se lạnh. Món ăn này dần dần đã trở nên rất quen thuộc với Việt Nam , mang đậm tính chất của con người Nam Bộ. Món ăn giản dị, bình thường nhưng đã in dấu trong mỗi con người trong và ngoài nước khi thưởng thức món ăn này.

No comments:

Post a Comment