Pages

BidVertiser

yt

Áo dài phong tục văn hóa người Việt Nam



Khi nhắc đến người con gái, phụ nữ Việt Nam ta thường nghĩ đến tả áo dài của người con gái Việt Nam duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài. Aó dài cũng là một biểu tượng của người con gái mang đậm nét quê hương Nam Bộ.

Áo dài thường được mặc vào những ngày lễ hội trang trọng và nữ sinh đi học đến trường. Trong thực tế, hễ nói đến phụ nữ Việt Nam thì không thể không nói đến áo dài. Vào thế kỉ 20 người ta thường mặc áo dài chung với khăn đóng và nón quai thao, nón lá.
Áo dài là phi vật thể của Việt Nam một hình thức không gian văn hóa có giá trị được UNESCO công nhận vào năm 2002. Áo dài thường được mặc ở Huế đi kèm với nón Bài Thơ, hiện nay do nhu cầu may mặc nên chiếc áo dài càng phong phú, đa dạng hơn có thêm những hoa văn trang trí độc đáo sinh động hơn. Chiếc áo dài là một phần không thể thiếu đối với người phụ nữ nó tôn vinh họ. Khi mặc các cô gái thường xõa tóc hoặc cột tóc cao để tăng thêm sức quyến rũ .

Mang đậm nét thuần khiết tự nhiên nết đẹp của người con gái ,ngày nay áo dài thường được mặc trong đám cưới, lễ hội ... Du khách đến đây đều được nghe nhắc đến áo dài biểu tưởng của Việt Nam. Đến ngày hôm nay, áo dài đã dần phai nhạt đi vì nhu cầu may mặc phát triển đa dạng nên chúng ta sẽ rất ích gặp nhưng trong tim mỗi người áo dài vẫn luôn là nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam.

No comments:

Post a Comment